Wednesday, November 28, 2007

Si Peterpan nag-iisip-isip...

This past days medyo daming load na trabaho, bsyds papasok na kc ang December. Kaya eto ko tumigil muna, namimiss ko na kc ang tumulala habang office hours. Ipahinga ang isip sandali pero kahit anong gawin ko parang bangungot ang mga kaisipan na pumapasok sa isip ko:



1. Pag-nbweset ako sa mga taong nasa posisyon, galit na ba ako sa buong kumpanya?
2. Kung magmimintis ako na magbigay ng isang daan araw-araw sa nanay ko, masama na ba akong anak?
3. Kung nakadami ako ng GF, ako ba lahat ang dahilan ng break-ups?
4. Kung hindi muna ako makakabili ng mga signature clothes, di na ba ako "in"?
5. Kung tatanggi ako minsan  sa pakisuyo, wala na ba akong pakisama?
6. Kung maaga akong uuwi, boring na ba ang buhay ko?
7. Kung level "A" ako sa badminton tournament, ako na ba ang pinakamagaling?
8. Kung gusto ko ng magkaanak, dahil lang ba 'to sa inggit?
9. Kung di pa rin makahanap ng di selosang GF, masisisi ko ba sila?
10. Kung mahilig akong manood ng sine mag-isa, ba't walang naniniwala?
11. Kung sakaling bigla akong mawala, may maghahanap ba?
12. Kung sabihin kong maabot ko mga pangarap ko, mayabang na ba ako?
13. Kung nagbibiro ako na kamukha ko si John Lloyd Cruz, bat nyo sineseryoso?
14. Kung nanghihinayang ako sa iba kung desisyon, d ba ako natututo?
15. Kung wala ba ako sa tabi 'nyo, pinaguusapan nyo ba kahinaan ko?
16. Kung hindi ko gusto ang gusto mo, baduy ba ako taz ikaw magaling?
17. Kung ang gusto ko hindi mo gusto, makasarili na ba ako?



Mundo talaga... masyadong magulo. 'Yong mga tenants nito iba-iba. Kagaya ko, minsan di ako nagssalita, pero unfair minsan ang iba. Porke mahirap at mayaman sila, mahilig kumanta, tumula, sumayaw, tamad at masipag, maganda at pangit, kamag-anak man o ibang tao... WALA SILANG PINAGKAIBA... PARE-PAREHO SILANG DI NILA AKO KILALA!!! Makalipad na nga muna pabalik sa Neverland... pahinga muna konti taz harapin ko ulit mga tenants ng earth mas masarap paglaruan si Kapt. Hook keysa sa buhay.



Gob Bless to all.... TOMY

No comments:

Post a Comment